บันทึกการเรียน ครั้งที่ 2
- วันนี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 เข้าห้องมา อาจารย์ก็ทักทาย พูดคุยกันก่อนเรียนคะ
- อาจารย์เปิดคลิปล้อเลียนการบริการบนรถเมล์ให้ดู
- เริ่มมีภาพประกอบ และบบรรยาย ให้เราคิดตาม
- และต่อมา อาจารย์ก็เริ่มเข้าสู้โหมดการเรียน การสอน วันนี้ อาจารย์สอนเรื่อง Marshmallow Tower
โดยให้จับกลุ่ม 5 - 6 คน โดยอาจารย์แจกอุปกรณ์ เช่น ไม่จิ้มฟัน ดินน้ำมัน กระดาษA4 วิธีการเล่น แบ่งเป็น 3 รอบ
รอบที่ 1 เพื่อนทุกคนช่วยกันต่อ ให้สูงที่สุด โดยไม่พูดกัน
รอบที่ 2 ให้เพื่อนใน1คนพูดได้ ค่อยสั่ง ว่าต่ออย่างไรถึงจะสูงกว่าเดิม
รอบที่ 3 ทุกคนพูดได้ และต้องต่อให้สูงกว่ารอบที่ 1 - 2
** ดินน้ำมันจะเป็นตัวเชื่อมทำให้ไม้จิ้มฟันติดกัน**
- อาจารย์เปิดคลิปล้อเลียนการบริการบนรถเมล์ให้ดู
- เริ่มมีภาพประกอบ และบบรรยาย ให้เราคิดตาม
- และต่อมา อาจารย์ก็เริ่มเข้าสู้โหมดการเรียน การสอน วันนี้ อาจารย์สอนเรื่อง Marshmallow Tower
โดยให้จับกลุ่ม 5 - 6 คน โดยอาจารย์แจกอุปกรณ์ เช่น ไม่จิ้มฟัน ดินน้ำมัน กระดาษA4 วิธีการเล่น แบ่งเป็น 3 รอบ
รอบที่ 1 เพื่อนทุกคนช่วยกันต่อ ให้สูงที่สุด โดยไม่พูดกัน
รอบที่ 2 ให้เพื่อนใน1คนพูดได้ ค่อยสั่ง ว่าต่ออย่างไรถึงจะสูงกว่าเดิม
รอบที่ 3 ทุกคนพูดได้ และต้องต่อให้สูงกว่ารอบที่ 1 - 2
** ดินน้ำมันจะเป็นตัวเชื่อมทำให้ไม้จิ้มฟันติดกัน**
กิจกรรมที่ 1
ดังรูป
กิจกรรมที่ 2
- พับเรือ โดยมีอุปกรณ์ 2 อย่าง คือ กระดาษ กับ หลอด พับอย่างไรก็ได้ไม่ให้จม
- การทดลอง ทดลองในกะละมัง และเรือลำไหร บรรทุกซอสได้เยอะกว่า จะชนะ
กิจกรรที่ 3
- ออกแบบชุดรีไซร์เคิ้ลน ให้มีสวยงาม ทนทาน แต่มีองค์ประกอบครบตามกำหนด
ดังรูป
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนยการสอน
1.สามารถนำกิจกรรมไปสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ได้
2.กิจกรรมที่ 1 สามารถนำไปเล่นในมุมประสบการได้
ประเมินผล
ประเมิน ตัวเอง : ตั้งใจทำกิจกรรม สนุก แต่ไม่ค่อยแสดงความคิดเห็น
ประเมิน เพื่อน : เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังอาจารย์ และสนุกสนานทุกคนที่ได้เรียนและทำกิจจกรรม
ประเมิน อาจารย์ : อาจารย์ สอนดี และ อธิบายเข้าใจ มีกิจกรรมใหม่ๆมาสอนอยู่เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น